Menu Close

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ว่าที่ร้อยตรีอรุณศักดิ์ ปัญญายืน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ พร้อมคณะบริหาร ภาคท้องถิ่น ท้องที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ และประชาชน ได้ร่วมต้อนรับอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ว่าที่ร้อยตรีอรุณศักดิ์ ปัญญายืน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ พร้อมคณะบริหาร ภาคท้องถิ่น ท้องที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ และประชาชน ได้ร่วมต้อนรับอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง โดยนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง มอบหมาย นายภูวิศร ขุนโขลนสถาพร ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำ ต.บ้านเสด็จ ร่วมกล่าวต้อนรับ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในโอกาสเป็นประธานมอบบ้านและห้องน้ำแก่ผู้สูงอายุ ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัยของกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี อรุณศักดิ์ ปัญญายืน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายธนู ธิแก้ว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ / นางพัชรินทร์ เสนาะสันต์ ผอ.ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ลำปาง / พ.ต.อ.ชวลิต จินดารัตน์ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ / กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านเสด็จ / ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ / ชมรมผู้สูงอายุ ต.บ้านเสด็จ / อสม. และประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ ร่วมส่งมอบบ้านและห้องน้ำที่ได้รับการปรับสภาพให้เหมาะสมต่อผู้สูงอายุ จำนวน 2 หลัง จากงบประมาณสนับสนุนหลักของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ลำปาง และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ ตลอดจนมอบถุงยังชีพและของใช้ในครัวเรือน ดังนี้

1) บ้านเลขที่ 42 ม.2 บ้านจําค่า ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลําปาง ของนายเสาร์คํา หล้าใจ อายุ 85 ปี

2) บ้านเลขที่ 37 ม.11 บ้านเมาะพัฒนา ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลําปาง ของนายหล้า ใจคําลือ อายุ 63 ปี

และเยี่ยมการดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุ ต.บ้านเสด็จ และการแสดงฟ้อนพื้นเมืองของผู้สูงอายุโรงเรียนผู้สูงอายุ ต.บ้านเสด็จ
ในการนี้ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบงบประมาณสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของผู้สูงอายุ ต.บ้านเสด็จ ณ โรงเรียนบ้านทรายมูล ม.1 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง